ขอความช่วยเหลือจากผู้เข้าชมเว็บทุกคนอยากโหลดเร็วๆ คลิ๊กช่วยกันหน่อย
หาเงินออนไลน์ ง่ายๆ แค่แชร์ลิ้งค์ก็มีตังค์ใช้
หาเงินออนไลน์ ง่ายๆ แค่แชร์ลิ้งค์ก็มีตังค์ใช้
หาเงินออนไลน์ ง่ายๆ แค่แชร์ลิ้งค์ก็มีตังค์ใช้





โฆษณาตำแหน่งนี้ว่าง
ขนาด 150x150
สนใจ {{{คลิ๊ก}}}



โฆษณาตำแหน่งนี้ว่าง
ขนาด 150x150
สนใจ {{{คลิ๊ก}}}



โฆษณาตำแหน่งนี้ว่าง
ขนาด 150x150
สนใจ {{{คลิ๊ก}}}



โฆษณาตำแหน่งนี้ว่าง
ขนาด 150x150
สนใจ {{{คลิ๊ก}}}


วันนี้ 16 พฤศจิกายน 2552
คุณแม่ของคุณ SeeD (คุณ Yoon Moon Ho) ได้ส่งจดหมายมาเพื่อขอบคุณแฟนๆ ปังย่าชาวไทยค่ะ

นี่เป็นซองจดหมายที่คุณแม่ส่งมาค่ะ มีการแปะรูปวาดของคุณ SeeD ด้วย


ข้างในบรรจุกระดาษ A4 พริ้นท์รูปปังย่า 2-3 แผ่น


เนื้อความในจดหมายเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งดิฉันถอดความแปลออกมาตามนี้ค่ะ

-------------------------
ถึงแฟนๆทุกคน
ขอบคุณมากๆ สำหรับการไว้อาลัยบนเว็บของปังย่า
ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งใจจนไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้
โดยเฉพาะจดหมายและ VDO ที่แฟนๆได้ทำส่งมาให้นั้น
มันช่างเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกอบอุ่นเหลือเกิน
มันทำให้ดิฉันย้อนรำลึกถึง SeeD ในวัยเด็ก และ
ทำให้ดิฉันรู้สึกมีความสุขมาก

ดิฉันไม่ทราบจะแสดงความรู้สึกนี้ออกไปอย่างไร จึงได้เขียนจดหมายนี้มาที่นี่
ด้วยความสัตย์จริง ดิฉันใช้เวลานานมากในการเรียบเรียงประโยคเพื่อ
เขียนจดหมายภาษาอังกฤษฉบับนี้
นานแค่ไหนน่ะเหรอ? คุณไม่สามารถจะจินตนาการได้หรอก (ว่ามันนานแค่ไหน)
ถึงแม้ภาษาอังกฤษของดิฉันมันจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่และค่อนข้างจะมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง
แต่ก็โชคดีที่ภาษาอังกฤษของดิฉันยังสามารถใช้สื่อสารกับคนอื่นได้
ดิฉันศีกษาภาษาอังกฤษเป็นงานอดิเรกจนกระทั้ง ตุลาคม ปี 2007 ดิฉันต้องหยุดทุกอย่าง
และทุ่มเทเวลาทั้งหมดในการดูแลลูกชายตลอด 2 ปี!
มันช่างเป็นเวลาที่ยาวนานและแสนยากลำบาก
แต่เพราะความเป็นแม่ ดิฉันจึงรู้สึกว่าช่วงเวลาที่ดิฉันได้ดูแลลูกชายนั้นมันสั้นเหลือเกิน

ฉันอยากจะเล่าให้คุณฟังเกี่ยวกับความฝันและความปรารถนาของ SeeD
ถึงเขาจะเสียชีวิตไปก่อนเวลาอันควร แต่เขาก็สร้างความประทับใจให้ฉันเป็นอย่างมาก
ฉันสามารถบอกกับทุกคนว่า ฉันภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้มากแค่ไหน

ฉันได้ซื้อคอมพิวเตอร์สเป็คยอดเยี่ยมสำหรับมืออาชีพให้ SeeD ตอนที่เขาอายุ 17 ปี
และเขาก็เริ่มที่จะศึกษาและเข้าสู่เส้นทางของเขาอย่างกระตือรือร้น บางคนถามฉันว่า
ไม่นึกเสียใจเหรอที่ซื้อคอมพิวเตอร์ดีๆ แพงๆ แบบนี้ให้ คำตอบของฉันคือ "ไม่เลยซักนิด"
** ขอแก้ประโยคตรงนี้เป็น
มีคนบอกฉันว่า ฉันจะต้องเสียใจที่ลงทุนซื้อคอมพิวเตอร์ดีๆ แพงๆ แบบนี้
แต่ฉันก็ตอบกลับไปว่า "ไม่มีทาง" (never)

หัวใจของเขานั้นเต็มไปด้วยจินตนาการและความฝัน เขาเดินตามความฝันของเขาตลอดเวลา
แม้แต่ในช่วงสุดท้ายของชีวิต แม้แต่ในโรงพยาบาล
หลังจากที่เขากลับจากโรงพยาบาล เขาก็ใช้ชีวิตอย่างปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
วาดภาพ ขับรถ ขี่มอเตอร์ไซด์....

รู้ไหมทำไมเขาถึงไล่ตามความฝันและอยากจะสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ตลอดเวลาแบบนี้
ที่เขาทำแบบนี้ก็เพราะคุณ เพราะคุณได้มอบความรักให้กับเขา และดิฉันก็คิดว่า เขาก็รักคุณเช่นกัน
คุณทำให้ชีวิตของเขาเต็มไปด้วยความสุข

คุณอยากเป็นศิลปินไหม?
คุณต้องทุ่มเทให้มันอย่างหนัก ต้องทุ่มเททุกอย่างให้มัน
ถ้าคุณถาม SeeD ว่าทำยังไงถึงจะได้เป็นศิลปินแบบเขา
เขาคงจะตอบว่า "วาดรูป วาด และ วาด วาดจนกว่านิ้วจะแตก วาดจนกว่าแผลแตกนั้นมีเลือดซึมออกมา"
(อยากเก่ง ต้องฝึกฝนอย่างหนักเท่านั้น)
นี่เป็นคำแนะนำของ SeeD ตอนที่มีคนถามเขาเมื่อนานมาแล้ว

SeeDตื่นอยู่จนถึงดึกดื่น เพื่อวาดรูปแม้แต่ช่วงเวลาที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
มันลำบากสำหรับฉันที่จะทำใจเห็นเขาทำแบบนี้ทั้งๆที่ฉันไม่อยากให้เขาทำแบบนี้เลย
แต่ยิ่งเห็นเขาทุ่มเทมากเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งประทับใจในตัวเขามากเท่านั้น

แฟนๆที่รัก
คุณอยากจะทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขไหมคะ?
ขอให้คุณไล่ตามความฝันอย่างบ้าคลั่ง มันจะทำให้ชีวิตของคุณมีความสุข
คุณได้เห็นสิ่งนี้ผ่านทางลูกชายดิฉันแล้วนี่คะ ว่าเขาทุ่มเทให้กับความฝันของเขา แล้วเขามีความสุขมากแค่ไหน
ถึงเขาจะมีชีวิตแสนสั้นแต่เขาก็ได้ทิ้งสิ่งที่สุดแสนจะพิเศษเอาไว้เมื่อเขาจากไป

ดิฉันขอให้ความฝันของทุกคนเป็นจริง
และอีกครั้งที่ดิฉันขอบอกว่า ดิฉันรู้สึกตื้นตันใจในความรักที่คุณส่งผ่านมาให้ SeeD

ด้วยความจริงใจ
SeeD's mom
8 พฤศจิกายน 2009


คุณแม่ได้ส่งภาพหลุมฝังศพของคุณ SeeD มาด้วยค่ะ



คุณแม่บอกว่านี่เป็นการเปิดเผยต่อสาธารณะชนครั้งแรกหลังจากงานศพที่ทางบ้านจัดขึ้น

---------------------------------
นี่เป็นข้อความจากคุณแม่ของคุณ SeeD
งานนี้เพราะทุกคนช่วยกัน เราจึงได้รับข้อความนี้

ดังนั้น คำขอบคุณนี้เป็นของคุณทุกคนค่ะ

ขอบคุณมากๆ ขอบคุณดังๆ อีกครั้งค่ะ
_________________




คอมเม้นกันหน่อย

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 


Powered By Hole In One Pangyaข้อมูลภายในเว็บ ใช้เพื่อการศึกษาเท่านั้น ห้ามนำไปใช้ประโยชน์ในทางอื่น