ขอความช่วยเหลือจากผู้เข้าชมเว็บทุกคนอยากโหลดเร็วๆ คลิ๊กช่วยกันหน่อย
หาเงินออนไลน์ ง่ายๆ แค่แชร์ลิ้งค์ก็มีตังค์ใช้
หาเงินออนไลน์ ง่ายๆ แค่แชร์ลิ้งค์ก็มีตังค์ใช้
หาเงินออนไลน์ ง่ายๆ แค่แชร์ลิ้งค์ก็มีตังค์ใช้





โฆษณาตำแหน่งนี้ว่าง
ขนาด 150x150
สนใจ {{{คลิ๊ก}}}



โฆษณาตำแหน่งนี้ว่าง
ขนาด 150x150
สนใจ {{{คลิ๊ก}}}



โฆษณาตำแหน่งนี้ว่าง
ขนาด 150x150
สนใจ {{{คลิ๊ก}}}



โฆษณาตำแหน่งนี้ว่าง
ขนาด 150x150
สนใจ {{{คลิ๊ก}}}


Hack workshop tutorial - by phuriphat

เขียนขึ้นโดย คุณphuriphat
วันนี้ตัวผมจะมาในบทความที่ไม่ถึงกับสอนใช้ Hexworkshop โดยตรงแต่จะเป็นการอธิบายถึงฟังชั่นที่เราจำเป็นต้องใช้เป็นส่วนใหญ่ในการ แก้ไขตัวเกมปังย่า เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ



Basic 1 - Find

ฟังชั่น Find เป็นฟังชั่นที่ใช้ค้นหาข้อมูลที่อยู่ในไฟล์นั้นๆ โดยสามารถค้นหาได้หลากหลายรูปแบบวิธีการใช้ฟังชั่นก็ดูตามรูปเลยครับ

Image

คลิีกขวาแล้วเลือกตามรูปหรือกด Ctrl+F

Image

ตามที่ได้ไฮไลท์ไว้คือส่วนสำคัญ

Find What : คือส่วนที่เรากำหนดสิ่งที่เราจะหาโดยแบ่งเป็นสามส่วนคือ
Type คือรูปแบบที่เราต้องการจะใช้การค้นหา (ส่วนใหญ่เราจะใช้ Hex values และ Text String)
Value คือค่าที่เราจะใช้ในการค้นหา
Text คือตัวอย่างในรูปแบบที่โปรแกรมได้กำหนดไว้

Options : ส่วนที่ใช้กำหนดประเภทการค้นหาสามารถแบ่งเป็นสองประเภทคือ
ค้นหาแบบเดี่ยว : สามารถทำได้โดยไม่ต้องติ๊กที่ช่อง All Instances ซึ่งจะเป็นการค้นหาแบบเดียว
ค้น หาแบบทั้งหมด : สามารถทำได้โดยติ๊กที่ช่อง All Instances ซึ่งจะเป็นการค้นหาผลลัพธ์ที่ตรงกับที่เราระบุทั้งหมดจากนั้นจะแสดง Address ไว้ที่ช่อง Result

Direction : เป็นส่วนทิศทางที่เรากำหนดว่าจะให้เริ่มค้นหายังไงแบ่งเป็นสองอย่าง
Up หมายถึงการค้นหาขึ้นไปด้านบนจากเคอร์เซ่อร์ของเรา
Down หมายถึงการค้นหาลงไปด้านล่างจากเคอร์เซ่อร์ของเรา

*************************************************************

Basic 2 - Goto

ฟัง ชั่น Goto เป็นฟังชั่นที่ใช้ค้นหาค่า offset ที่เราต้องการช่วยอำนวยความสะดวกได้มากเลยครับสำหรับฟังชั่นนี้ทุกคนจะได้ ใช้บ่อยมากๆ วิธีการใช้ฟังชั่นดูตามรูปเหมือนเดิมครับ

Image

กดคลิ๊กขวาแล้วเลือกตามรูปหรือกด Ctrl+G

Image

ในฟังชั่นนี้ผมขออธิบายไปตามตัวเลขในส่วนที่ไฮไลท์นะครับ

จุดที่ 1
เป็นจุดที่ใช้กำหนดค่าต่างๆที่จะใช้เป็นตัวแปรในการค้นหา offset ของเราแบ่งเป็นสองส่วนคือ
offset : คือส่วนที่เราต้องกำหนด offset ของเราลงไปเพื่อเป็นตัวแปรในการค้นหา
Type : เป็นส่วนที่ใช้กำหนดค่าของ offset ว่าจะให้เป็นเลขฐานสิบหรือสิบหกแล้วแต่ถนัด

จุดที่ 2
เป็นจุดที่ใช้กำหนดทิศทางของการค้นหา offset ของเราแบ่งเป็นสามประเภท
Beginning of File : คือการค้นหาตั้งแต่จุดเริ่มต้นของไฟล์ไปยังจุดสุดท้าย
Current Position : คือการค้นหาจาก offset ปัจจุบันที่เคอร์เซอร์เราทับอยู่
End of File : คือการค้นหาจากจุดสุดท้ายของไฟล์ไปยังจุดเริ่มต้น

*************************************************************

Advance 1 - Compare
ฟัง ชั่น Compare เป็นฟังชั่นที่พูดในภาษาเราๆก็คือฟังชั่นที่ใช้ในการเปรียบเทียบไฟล์สองไฟล์ ว่ามีจุดแตกต่างกันตรงไหนบ้างหรือจุดที่เหมือนกันตรงไหนบ้างวิธีการใช้ก็ดู ตามภาพเลย

Image

ไปที่ Tools แล้วเลือกตามรูปหรือกด Ctrl+K

Image

ขออธิบายถึงฟังชั่นนี้ก่อนนะครับโดยแบ่งตามตัวเลขเหมือนเดิม

จุดที่ 1
เป็นจุดที่ใช้กำหนดว่าเราจะเอาไฟล์ไหนกับไฟล์ไหนมาเปรียบเทียบกันแบ่งเป็นสองที่ดังนี้
Source : เอาไว้กำหนดไฟล์แรกที่จะนำมาเปรียบเทียบ
Target : เอาไว้กำหนดไฟล์ที่สองที่จะนำมาเปรียบเทียบกับไฟล์แรก

จุดที่ 2
เป็นจุดที่กำหนดชนิดของการค้นหาโดยแบ่งออกเป็นสองชนิดอีกตามเคย
Resynchronizing Compare : เป็นการเปรียบเทียบอย่างระเอียดถ้าต่างกันมากจะใช้เวลามากตามความต่าง
Simple Compare : เป็นการค้นหาแบบง่ายๆแต่ไม่ระเอียดสามารถประหยัดเวลาได้มากในกรณีที่ได้ไม่ต้องการค้นหาแบบละเอียด

เมื่อเลือก OK ไปแล้วจะเป็นแบบนี้ในกรณีที่ไฟล์ต่างกันมากไม่ต้องตกใจ

Image

หลังจากเสร็จแล้วก็จะมีผลลัพธ์ออกมาตามรูปเลยครับ

Image

ขออธิบายภาพนี้นิดนึงนะครับเพราะมันสำคัญมากสำหรับคนที่ยังไม่รู้

จุดที่ 1
เป็นจุดที่ไว้เลือกประเภทที่จะดูแบ่งเป็น 5 อย่างดังนี้
All : ดูทุกประเภท
Matches : จุดที่เหมือนกัน
Insertion : จุดที่อันใดอันหนึ่งไม่มี
Deletion : อันนี้ไม่เคยเจอจึงไม่ทราบครับ
Replacements : จุดที่ต่างกัน

จุดที่ 2
คือจุดที่จะแสดงผลตามประเภทที่เราเลือกจากจุดที่ 1

*************************************************************

Tips 1 - Options

ใน ส่วนนี้เป็นส่วนที่ผมแถมให้นะครับสำหรับท่านที่เห็นว่าตอน Compare ตรงส่วนที่มันไฮไลท์มันแสบตาไปสามารถปรับได้ครับโดยดูตามรูปที่ผมให้ไปได้ เลยครับ

Image

ไปที่ Options แล้วเลือก Prefrences (เขียนถูกป่าวหว่า)

แล้วไปตามรูปต่อไปได้เลยครับ

Image

เปลี่ยนตามใจชอบได้เลยครับ

*************************************************************

ผม ขอจบบทความของผมไว้แค่นี้นะครับเนื่องจากผมมีฟามรู้ที่จะมาแบ่งแค่นี้ถ้า เกิดผมค้นพบอะไรดีๆจะเอามาฝากอีกนะคร้าบ ขอบคุณคร้าบ ที่เสียเวลาอ่านบทความของผมมา (แต่บางคนชอบอ่านด้านล่างก่อน อิอิ)




เอาไว้เป็นความรู้จะครับ




คอมเม้นกันหน่อย

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 


Powered By Hole In One Pangyaข้อมูลภายในเว็บ ใช้เพื่อการศึกษาเท่านั้น ห้ามนำไปใช้ประโยชน์ในทางอื่น